55
27
Th7

Những điều nên biết về Frame/LCD tòa nhà

55

 

Quảng cáo LCD tại thang máy là hình thức truyền thông ngày càng nở rộ bởi số lượng các tòa nhà cao tầng trên toàn quốc ngày cằng tăng mạnh.

Nền kinh tế ngày càng phát triển,tại đô thị lớn trên toàn quốc các cao ốc, văn phòng hiện đại tăng nhanh, kéo theo thói quen sinh hoạt của người dân cũng thay đổi theo.

Từ đó hình thức quảng cáo Frame/LCD tại thang máy cũng ra đời tận dụng khoảng thời gian vàng ngọc của người sử dụng thang máy, trong quá trình chờ đợi và di chuyển bằng thang máy.

1. Quảng cáo thang máy là gì?
Hiểu theo cách đơn giản, chiếu quảng cáo trong màn hình kĩ thuật số được lắp đặt trong và ngoài thang máy tại tòa nhà.
Mỗi tòa nhà có lưu lượng người qua lại nhất định, mỗi ngày trung bình một người sử dụng thang máy khoảng 6 – 7 lần từ 7h – 22h. Chiến dịch quảng cáo khoảng 1 tháng trở lên với tần suất đó là cũng có thể đủ để ghi nhớ thương hiệu trong một thời gian nhất định.
Quảng cáo thang máy được đánh giá là kênh đắt giá với tỉ lệ tiếp cận cao đến 90%. Một kênh quảng cáo không thể chuyển kênh như truyền hình, không thể tắt máy bỏ qua như internet, chi phí lại rẻ hơn những kênh truyền thống đó.
Kênh Frame phủ rộng tại Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và các tỉnh lân cận.
2. Frame & LCD khác nhau như thế nào?
Quảng cáo thang máy được chia làm 2 hình thức: Frame và LCD
*** FRAME:
Frame là màn hình kĩ thuật số chiếu quảng cáo dưới dạng hình ảnh.
Frame thường được đặt bên trong hộp thang máy, mỗi thang có 1 – 2 khung Frame. Thời gian là 12s/spot frame. Trong 12s này khách hàng có thể chiếu 1 – 2 hình ảnh tùy ý. Thuật ngữ DF hoặc DP thì nó có nghĩa là Digital Frame.
Kích thước màn hình Frame: 270×480 hoặc 300×400. Nhưng thường sử dụng 270×480 hơn vì để dọc là Frame, quay ngang là thành LCD.
Ưu điểm: Số lượng Frame nhiều. Thường đặt trong thang máy nên dễ thu hút ánh nhìn hơn. Hình ảnh ấn tượng bắt mắt, dễ ghi nhớ.
Nhược điểm: Không có âm thanh sống động như TVC quảng cáo.
00
 Hình ảnh quảng cáo cho BIDC bằng Frame trong thang máy tòa nhà
***LCD:
Màn hình LCD chiếu quảng cáo dưới dạng TVC 15s – 30s hoặc slide ảnh là được. LCD được đặt cả trong và ngoài thang máy, nhưng thường ở sảnh chờ thang tầng 1.
Lưu ý:  Khách hàng nên book cả 2 màn hình, vì đặc điểm có âm thanh nên chạy cùng nhau.
Kích thước LCD: 270×480.
Ưu điểm: Âm thanh hình ảnh sống động, giá rẻ hơn Frame.
Nhược điểm: Ngoài sảnh chờ thường khá ồn nên đôi khi không nghe được âm thanh của TVC. Số lượng TVC cũng không nhiều bằng Frame.
99 
Hình ảnh quảng cáo cho Bệnh viện mắt quốc tế Việt – Nga trên LCD trong tòa nhà
3. Đối tượng xem quảng cáo thang máy.
Tất cả những người sinh sống và làm việc, vui chơi, công tác tại tòa nhà/chung cư.
(Có một điều rất hay là những người xem quảng cáo một cách chủ động hoặc thụ động, bị “cưỡng bức” xem quảng cáo nhưng không hề khó chịu. Vì thời gian chờ thang máy đến và đi trong thang máy thường rất yên tĩnh, và mọi người sẽ tìm cho mình 1 việc để làm. Mà trong không gian hẹp như vậy, thứ duy nhất chuyển động thu hút chính là màn hình Frame quảng cáo. Họ không thể tắt màn hình, không thể chuyển kênh, nhưng cũng khó dứt mắt ra khỏi đó).
– Chung cư: Thành phố thì chung cư nhiều, mà tòa nào mới thì ít ,sau một 2 năm là người dân đông đúc. Từ chung cư cao cấp như Royal city, IPH..đến các khu chung cư tầm trung như Linh Đàm, Trung Hòa Nhân Chính. Tùy từng loại sản phẩm và dịch vụ theo đúng mục tiêu của nhà quảng cáo sẽ lựa chọn các tòa chung cư phù hợp.
– Văn phòng: Không chỉ có lượng người làm việc, mỗi tòa nhà văn phòng đều ước lượng được khoảng 15% khách đến công tác. Đặc điểm của tòa văn phòng là TOÀN DÂN VĂN PHÒNG , chủ doanh nghiệp, giám đốc, phó giám đốc, trưởng phòng, nhân viên,..v.v. Những người có nhu cầu mua sắm và khả năng chi trả rất nhiều.
– TTTM: Tất nhiên đến TTTM để vui chơi và mua sắm, và quảng cáo lúc này là đánh vào tâm lý của khách hàng rất tốt.
4. Quảng cáo Frame sao cho hiệu quả
Với đối tượng xem quảng cáo như trên đã là rất lợi thế và khá đúng mục tiêu cho chiến dịch. Làm thế nào để tối ưu hóa chiến dịch?
– Độ phủ của chiến dịch là một yếu tố quan trọng. Một tòa nhà thường có nhiều hơn 2 thang máy, có khi đến 6 – 8 thang. Trong đó mình chỉ đánh vào 1 khung thì tỉ lệ đạt reach đến khách hàng khá ít. Một campaign tối thiểu 20 khung và chạy ít nhất 1 tháng thì mới đủ để gây ấn tượng Brands. Tất nhiên, kênh Frame là một kênh linh hoạt theo ngân sách, vài trăm triệu chạy được mà vài chục triệu cũng chạy ngon, chỉ khác nhau ở số lượng khung frame và tần suất hiển thị poster/ngày.
– Chọn tòa nhà cũng rất quan trọng. Sản phẩm thuộc hàng cao cấp thì ưu tiên đánh vào những tòa văn phòng chuyên nghiệp, ở khu vực đắt đỏ. Sản phẩm tiêu dùng tầm trung thì đánh vào khu chung cư, văn phòng. Việc lựa chọn này thường các phòng Marketing hay nhìn vào các thông số được cung cấp: địa điểm tòa nhà, diện tích, số lượng người làm việc…
– Tần suất hiển thị Poster: Cái này liên quan đến kinh phí. Trong cùng một khung Frame sẽ không chỉ có mình quảng cáo của 1 nhãn hàng, sẽ có rất nhiều, và việc Brands của khách hàng xuất hiện nhiều hay ít thì tùy vào ngân sách. Xuất hiện nhiều thì đương nhiên giá cao hơn.
Nếu ngân sách khách hàng có hạn: khi chạy tần suất lớn mà được ít khung, thì thay vào đó mình chạy tần suất nhỏ nhưng nhiều khung trong thời gian dài hơn. Vì thường các bên sẽ hay có chính sách tặng thời gian chạy rất lợi cho khách hàng. Và với thời gian dài như vậy thì chắc chắn quảng cáo của khách hàng vẫn được ghi nhớ.
– Thiết kế hình ảnh Poster: Hình ảnh Poster ngoài việc màu sắc ấn tượng đẹp mắt, nên để thoáng và tóm gọn thông điệp truyền tải. Người xem nhìn quảng cáo không chỉ để giết thời gian, mà có khi là đọc thông tin mới và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
5. Quy trình
– Liên hệ với Note Media
– Đưa ra ngân sách và thời gian dự tính, vị trí đã nhắm tới hoặc để nhân viên tư vấn
– Chọn tòa nhà và số lượng khung quảng cáo
– Thống nhất chính sách giá và khuyến mãi
– Kí kết hợp đồng
– Gửi hình ảnh Poster và thanh toán lần 1 để triển khai
– Nhận hình ảnh nghiệm thu hàng tuần
– Thanh toán giá trị còn lại và thanh lý khi hết hơp đồng
6. Đánh giá hiệu quả
Quảng cáo Frame thang máy được liệt kê vào các hình thức OOH nên khó đo đếm được hiệu quả chính xác.
Có nhãn hàng cho Hotline lên poster, và kì vọng là hôm nay chạy quảng cáo, ngày mai sẽ có người gọi điện đến hotline mua hàng. Việc đưa số điện thoại lên cũng rất hay, nhưng quảng cáo luôn có độ trễ. Và không ai nhìn thấy quảng cáo phát nhấc điện thoại gọi ngay.
Có chăng thì là báo cáo của AC Nielsen, nhưng tất cả chỉ là tương đối. Vì khó có gì đo đếm được hôm nay bao nhiêu người nhìn thấy quảng cáo, ngày mai những người ấy có nhìn nữa hay không?
—————————
NOTE MEDIA:
Địa chỉ: Tầng 1 Đơn nguyên A, Tòa nhà Licogi 13, đường Khuất Duy Tiến, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Điện thoại: 024.6662.9248 – 093.479.9888
Để cập nhật các hình thức, vị trí quảng cáo cũng như báo giá cạnh tranh nhất, vui lòng liên hệ với NOTE MEDIA ngay hôm nay, chắc chắn chúng tôi sẽ khiến doanh nghiệp của bạn hài lòng!